Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

thể thao

U-23 VN lo mất trụ cột ở hàng thủ

THỨ NĂM, 12/12/2013 19:07:37 (GMT+7)
TTO - Chiều 12-12, đội tuyển U-23 VN đã có buổi tập trên sân Trung tâm Lewe (Nay Pyi Taw) nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển U-23 Lào vào ngày 15-12 tới.
prevnext12
Buổi tập của U-23 VN chiều 12-12 - Ảnh: N.K
Trung vệ Mạnh Hùng bị đau cơ bắp chân gặp phải trong trận thua U-23 Singapore 0-1 và hậu vệ phải Quang Hùng bị sốt nên không có mặt trong buổi tập. Thiếu người để U-23 VN chia đôi đội hình đá tập chiến thuật trong 20 phút cuối nên trợ lý Phùng Thanh Phương cùng hai cầu thủ không đăng kí ở SEA Games 27 là thủ môn thứ ba Tuấn Linh và trung vệ Thanh Hào vẫn còn đang chấn thương phải vào đá cho đủ đội hình.
Đá thay cho vị trí của hậu vệ phải Quang Hùng là Đình Hoàng. Còn trung vệ Ngọc Hải thì đá ở vị trí của Mạnh Hùng. Ở giữa bài tập chiến thuật này, HLV Hoàng Văn Phúc đã thay đổi vài vị trí ở tuyến giữa nhằm tìm kiếm giải pháp tối ưu trong tấn công cho trận đấu quan trọng với U-23 Lào sắp tới.
Phát biểu sau buổi tập, ông Phúc cho biết: “Ngày mai (13-12), chúng tôi sẽ tập vào buổi sáng và buổi chiều thì đến sân Zayar Thiri để theo dõi trận đấu giữa U-23 Lào và U-23 Malaysia để chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại của bảng. Chúng tôi sẽ giải quyết từng trận một và mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trước U-23 Lào sắp tới. Chấn thương của Mạnh Hùng và Quang Hùng bị sốt khiến chúng tôi không khỏi lo lắng. Mạnh Hùng phải ở lại khách sạn tập vật lý trị liệu. Tương tự, Quang Hùng cũng nằm ở khách sạn cho bác sĩ truyền dịch vì sốt đến 38-39 độ. Tôi hi vọng hai cầu thủ này sẽ kịp bình phục cho trận đấu với U-23 Lào. Còn nếu không, chúng tôi cũng đã có phương án sẵn sàng mà các bạn đã thấy trên sân tập”.
Theo lịch đã lên từ trước, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cùng trưởng đoàn Ngô Lê Bằng sẽ từ Nay Pyi Taw bay lên Yangon vào sáng 12-12 để xem trận đấu ở bảng B giữa U-23 Indonesia và U-23 Thái Lan nhằm nghiên cứu đối thủ mà U-23 VN có thể sẽ gặp ở bán kết.
Tuy nhiên, thất bại 0-1 trước U-23 Singapore vừa qua đã khiến HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Ngô Lê Bằng thay đổi kế hoạch. Giải thích về điều này, ông Phúc cho biết: “Chúng tôi còn nhiều việc phải chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với U-23 Lào nên buộc phải thay đổi kế hoạch”.

Không có nhận xét nào: